6 อันดับงานโรงแรมที่ถูกค้นหามากที่สุด

  • 23 พ.ค. 2566
  • 4465
หางาน,สมัครงาน,งาน,6 อันดับงานโรงแรมที่ถูกค้นหามากที่สุด

 

ปัจจุบันเราจะเห็นว่า โรงแรมในประเทศไทยผุดขั้นยังกะดอกเห็ด ยิ่งเปิดประตูอาเซียน ยิ่งเพิ่มมากขึ้น ตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ แน่นอนว่าบุคลากรที่เข้ามาค้นหางานโรงแรมก็มีมากเช่นกัน เรามี 6 อันดับลักษณะงานที่มีผู้ค้นหามากที่สุดไว้เป็นแนวทางเวลาที่ท่านสมาชิกต้องการหางานโรงแรมครับ

อันดับที่ 1 งานบริการ ถือเป็นลักษณะงานที่ควบคู่กับการหางานโรงแรมเลยทีเดียว เป็นหัวใจสำคัญที่ทุกโรงแรมจะขาดไม่ได้ คืองานบริการ ใครถนัดหรือรักชอบงานด้านนี้ เมื่อเข้ามาค้นหางานครั้งใด ลองนึกถึงตำแหน่งงานนี้ไว้ในอันดับต้น ๆ ด้วยนะครับ

อันดับที่ 2 งานสปา ในช่วงที่ผ่านมา สปาเป็นที่นิยมอย่างมากไม่ว่าจะเป็นชาวไทย หรือชาวต่างชาติต่างก็สนใจการใช้บริการสปา เพื่อผ่อนบำบัด และคลายความเมื่อยล้ากัน ซึ่งถือว่าเป็นส่วนสำคัญของการบริการในโรงแรมเลยครับ เพราะลูกค้าที่มาใช้บริการก็ต้องการที่จะพักผ่อนอย่างเต็มรูปแบบกันทั้งนั้น

อันดับที่ 3 งานช่าง นี่ยิ่งแล้วใหญ่ ตึกยิ่งสูงเพียงใดช่างก็ต้องมีมากขึ้นเพียงนั้นครับ ซึ่งช่างจะมีหน้าที่คอยดูแลระบบที่เกี่ยวพันกับสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ภายในโรงแรม อาทิ ระบบควบคุมน้ำ ไฟฟ้า เครื่องจักร ฯลฯ ซึ่งคำว่า “ช่าง” ฟังดูเล็กๆ” แต่ในความจริงยิ่งใหญ่มากครับ เอ้า...ใครเชี่ยวชาญด้านนี้ มาค้นหางานโรงแรม ทำงานลักษณะนี้ได้นะครับ ลักษณะงานแบบคุณเป็นที่ต้องการของตลาดมากเลย

อันดับที่ 4 งานในห้องอาหาร เรื่องกินนี่ถือเป็นเรื่องใหญ่เลยนะครับ ไม่น่าแปลกใจทำไมจึงติดอันดับในการค้นหางานโรงแรม เพราะพุ่งเป้าชัดเจนอยู่แล้วว่าทุกโรงแรมจะมีห้องอาหารอยู่แล้ว ตำแหน่งงานที่เกี่ยวข้องก็ย่อมมีการค้นหามากเช่นเดียวกัน

อันดับที่ 5 งานแม่บ้าน มีหน้าที่ทำความสะอาด และจัดระเบียบให้กับห้องพักภายในโรงแรม เป็นงานง่ายๆ ที่ไม่ง่ายเลยครับ เพราะสำหรับงานโรงแรม ความสะอาดเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆ ทุกซอกทุกมุมของโรงแรมจะต้องเป็นระเบียบ เรียบร้อย ถ้าเกิดพบแมลงขึ้นมาซักตัว โรงแรมอาจจะเสียชื่อไปทั่วโลกก็ได้ครับ งานแม่บ้าน จึงติดโผลักษณะงานในการค้นหางานโรงแรมกับเค้าด้วย

อันดับที่ 6 งานบัญชี เรื่องเงินๆ ทองๆ นี่จะมองข้ามไม่ได้เลย งานบัญชีถือว่าจำเป็นมากครับ ไหนจะคอยคิดรายรับ รายจ่าย ช่วยให้สามารถประเมินโครงสร้างบริษัท สามารถจ่ายเงินเดือนพนักงาน งบการขยายกิจการ หรือแม้แต่เงินเซอร์วิสชาร์จ พนักงานบัญชีก็จะแจกแจงให้หมดครับ

การท่องเที่ยวและงานโรงแรมถือเป็นรายได้สำคัญของประเทศ ที่ดึงดูดทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเข้ามา ใครที่เคยมองข้ามงานการหางานโรงแรมก็ขอให้เปลี่ยนความคิดใหม่นะครับ นอกจากจะรายได้ดีสวัสดิการดีแล้ว ความก้าวหน้าก็ตามมาติดๆ ด้วยนะครับ....

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtube: https://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top